Cách lựa chọn KOLs lý tưởng cho thương hiệu

Hiện nay, việc các doanh nghiệp sử dụng KOLs trong chiến dịch truyền thông của họ không còn xa lạ nữa. Bởi KOLs giúp tăng hiệu quả cho Marketing thương hiệu. Vậy làm sao để lựa chọn KOLs lý tưởng cho thương hiệu ? Thông qua bài viết này, KOLs.com.vn sẽ giải đáp thắc mắc này.

Xác định mục tiêu thương hiệu

Trước khi bắt đầu lựa chọn KOLs phù hợp, bạn cần phải xác định mục tiêu thương hiệu hướng tới là gì ? Đối tượng khách hàng hướng tới và ai ? Và họ quan tâm những gì ? Từ đó, bạn sẽ lên được kế hoạch triển khai và hướng đi cụ thể của chiến dịch.

Bên cạnh đó, việc xác định rõ mục tiêu của thương hiệu sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chọn lựa KOLs phù hợp với chiến dịch

KOLs phù hợp với ngành hàng

Thương hiệu cần nghiên cứu kỹ và đánh giá chuyên nghiệp để tìm ra KOLs phù hợp với ngành hàng. Bạn nên sử dụng những KOLs về lĩnh vực mà bạn đang nhắm tới. Bởi vì họ đã có sẵn lượng người theo dõi là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Do đó, khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn

Nếu bạn sử dụng KOLs ngoài ngành, khả năng chuyển đổi sẽ thấp hơn, bạn cũng thật sự tạo được uy tín với khách hàng.

Nền tảng KOLs hoạt động

Khách hàng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất ở nền tảng nào ? Ví dụ với ngành mỹ phẩm, nhóm khách mục tiêu có thể là giới trẻ, và họ chủ yếu hoạt động nhiều trên Facebook, youtube, vì vậy bạn sẽ tìm những beauty blogger hoạt động chủ yếu ở 2 nền tảng này.

Khi bạn đánh mạnh vào những nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn tham gia nhiều nhất, bạn sẽ tiếp cận được % khách hàng lớn nhất, theo đó, tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.

Sự gắn kết với người dùng của KOLs

Mức độ gắn kết và ảnh hưởng của KOLs với người theo dõi có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của cả chiến dịch. Một KOL có tương tác tốt với người hâm mộ sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn.

Hiệu ứng mà KOL sẽ tạo ra

KOLs là những người có tác động trực tiếp đến một bộ phận công chúng, đó vó thể là tác động tích cực hoặc tiêu cực. Trong bài viết cách để trở thành một KOLs chuyên nghiệp chúng tôi đã nói đến yếu tố cần có của KOLs chuyên nghiệp đó là họ nhận được đánh giá tích cực của cộng đồng.

Do đó, khi chọn lựa KOLs cho chiến dịch, hãy lưu ý đến việc liệu KOLs đó có đem lại nhận định tốt cho sản phẩm không ? Hay khi xem hoặc nghe review của KOLs đó, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu lại có nhận định tiêu cực về sản phẩm.

KOLs không dính tai tiếng

Trước khi xác định KOLs cần tìm hiểu kỹ về các scandal mà KOLs đó đã từng có trước công chúng. Một KOLs có quá nhiều tai tiếng truyền thông sẽ không tạo được sự uy tín cho thương hiệu.