Nguồn thu nhập của KOLS YOUTUBE

Khi xem youtube, sẽ không khó để người dùng bắt gặp các Youtuber chia sẻ về nguồn thu nhập khủng mà mình kiếm được từ việc làm kênh youtube. Quả thật việc trở thành KOLs Youtube đã từng nổi lên như một hiện tượng mà ai ai cũng muốn nhảy vào.

Tuy nhiên cũng không ít người sau khi đã đạt được lượng view như mong muốn nhưng lại bỏ kênh không sử dụng nữa. Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Các KOLs Youtube tạo ra thu nhập từ đâu

Câu chuyện kiếm tiền từ nền tảng Youtube đã không còn xa lạ với chúng ta, khi tham gia vào thị trường này bất cứ ai cũng mong muốn bản thân có thể tạo dựng được một kênh với lượng người theo giỏi khủng, lượt view lớn và có thể phát triển kênh lên tầm cao hơn nữa. Nhưng những con số này có thực sự là yếu tố đem lại nguồn thu nhập từ Youtube.

Dịch vụ quảng cáo trực tuyến Google Adsense

Khi người dùng xem Youtube, họ thường thấy các quảng cáo hiện thị trong nhiều thời điểm như đầu video, cuối video hoặc tại những đoạn đặc sắc, gay cấn trong video.

 Những mẫu quảng cáo này được phân phối bởi Google. Cách thức tính tiền của Google cho bạn sẽ phụ thuộc vào CPM – Cost Per Mille, nghĩa là bạn sẽ đươc tính tiền theo mỗi  1000 lượt xem quảng cáo.

Cụ thể, những video có 1 triệu lượt xem trên youtube có thể kiếm được từ 1-20 triệu cho 1 video. Đôi khi con số này có thể cao hơn, hoặc thấp hơn tuỳ vào loại hình quảng cáo, nội dung video và nhân khẩu học của đối tượng.

Tuy nhiên, đây không phải là hình thức kiếm tiền được ưa chuộng phổ biến của các KOLs Youtube, sẽ rất khó để bạn có thể duy trì kênh của bạn để tạo ra nguồn thu nhập ổn định.

Nhãn hàng tài trợ

Thực tế là thu nhập mà Youtube trả cho bạn để phân phối các quảng cáo sẽ không bao giờ hấp dẫn bằng các lời mời gọi mà nhãn hàng trực tiếp liên hệ đến bạn.

Doanh nghiệp, công ty luôn sẵn sàng chi trả cho các KOLs Youtuber mức thu nhập cao hơn để sản phẩm của họ có thể xuất hiện và tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mà họ mong muốn. 

Đây thật sự là nguồn tài nguyên tốt mà các KOLs Youtuber hướng tới để xây dựng và phát triển kênh lớn mạnh. Tuy nhiên các doanh nghiệp sẽ có một số tiêu chí riêng để có thể lựa chọn đối tượng mà họ tin tưởng hợp tác.

Khi chạy một chiến dịch với ngân sách từ 500-700 triệu, nhãn hàng sẵn sàng chi 200 triệu để booking các KOLs để tiếp thị cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Điều họ thực sự quan tâm ở các KOLs này là hình tượng mà KOLs đang xây dựng, chất lượng video hình ảnh, chất lượng khán giả của kênh có phù hợp với nhãn hàng hay không.

Chính vì vậy, để nâng cao nguồn thu nhập đến từ các nhãn hàng, bạn cần phải luôn nâng tầm bản thân, hướng đến những giá trị sản phẩm tốt hơn. Hãy chỉnh chu đầu tư về mặt kiến thức, kỹ năng, cho ra những sản phẩm video chất lượng. Đừng quên xây dựng hình ảnh cá nhân phù hợp với phân khúc sản phẩm mà bạn hướng đến, đó cũng là cách để bạn có thể nâng cao chất lượng những người theo dõi của bạn.

Hãy nhớ rằng những con số chỉ là thứ vô tri, nếu không thể khai thác được, không có giá trị với nhãn hàng thì nó chỉ là hữu danh vô thực.

Một điều cần lưu ý khi nhận lời mời quảng cáo từ nhãn hàng đó là hãy xem xét kỹ sản phẩm mà họ giao cho bạn. Hãy tìm hiểu về công ty, những thông tin sản phẩm và đánh giá xem nó có phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển kênh của bạn hay không. Đừng để “một con sâu làm rầu nồi canh” nhé.

Bán sản phẩm

Giả sử bạn là một KOLs Youtube chuyên làm về các chủ đề giảm cân, tập luyện để có dáng vóc đẹp, để có một sức khỏe tốt hơn. Bạn muốn bán các khóa học training online để kèm học viên tập luyện, bạn cũng có thể bán thực phẩm chức năng cần thiết để hỗ trợ trong quá trình học và rất nhiều những thứ khác.

Khi bạn đã xây dựng thành công niềm tin giữa bạn và những người xem kênh của mình, sẽ thật dễ dàng để bạn có thể triển khai các ý tưởng kinh doanh trong trường hợp này.

Một ví dụ điển hình mà chắc hẳn ai cũng biết đó là Khô gà lá chanh MixiFood. Sản phẩm này được Youtuber Độ Mixi phát triển và bán ra thị trường sau khi kênh Youtube và tên tuổi của anh đã quá đỗi quen thuộc với khán giả Việt Nam. Có thể thấy việc kinh doanh sản phẩm cá nhân đã đem lại một nguồn thu nhập lớn cho Youtuber này.

Thu nhập đến từ những nguồn khác

Khi bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân thành công và mọi người ghi nhớ bạn là ai, bạn sẽ có thể kiếm tiền từ những hoạt động đi dự sự kiện, tham gia các chương trình truyền hình, trở thành diễn giả trong các buổi talkshow…

Khi nào bạn có thể bắt đầu nhận tiền từ Youtube

Sau đây là một số điều kiện tối thiểu mà bạn cần có để nhận thu nhập từ Youtube

  • Đọc kỹ và tuân thủ chính sách về việc kiếm tiền trên kênh Youtube
  • Có hơn 4000 giờ xem kênh của bạn trong 12 tháng
  • Kênh của bạn phải có ít nhất 1000 người đăng ký
  • Cuối cùng là liên kết tài khoản trên AdSense