Trong các kế hoạch marketing của thương hiệu việc kết hợp quảng bá sản phẩm cùng các kols không còn quá xa lạ. Chiêu thức quảng bá luôn được đánh giá tốt và được hiệu quả cao trong kinh doanh. Làm cách nào để sử dụng kols quảng cáo hiệu quả.
Lập kế hoạch chiến lược trước khi tìm kols
Mục tiêu chính của việc hợp tác với kols trong kinh doanh đó là đẩy mạnh doanh thu, tăng lượng khách hàng tiềm năng, kích thích tiêu dùng, cải thiện hoạt động trong marketing làm nền móng cho các chiến lược marketing sắp tới.
Lựa chọn kols cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Nên việc lựa chọn ra kols marketing phù hợp với nhãn hàng là rất quan trọng. Cần lập kế hoạch marketing rõ ràng, chiến lược truyền thông trong một khoảng thời gian nhất định từ 2 tháng – 5 tháng để có hướng đi và bố cục nhất định, nhằm mục đích tránh tình trạng kết hợp với kols này không ăn khớp với kols trong chiến lược tiếp theo và đi sai hướng với mục tiêu đề ra ban đầu.
Chọn kols đáp ứng đủ mọi khía cạnh của sản phẩm
Ngoài lựa chọn được kols có cùng lượng khách hàng mục tiêu. Cần thêm yếu tố quan trọng là tìm ra các tố chất của kols phù hợp với sản phẩm của thương hiệu.
Phong cách hiện tại của kols phải phù hợp với concept của sản phẩm. Với những sản phẩm mang phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên giống Dove thì các kols trong quảng cáo đều phải có tố chất tương tự. Việc lựa chọn ra kols phù hợp với thương hiệu tốt sẽ giúp mục tiêu đặt ra trong kế hoạch đạt kết quả tốt.
Chọn kols phù hợp với khách hàng mục tiêu
Thách thức đối với các nhà làm marketing là chiến lược thực hiện ra với độ phủ sóng cao nhưng không chạm được tới khách hàng mục tiêu thì sẽ là chiến lược thất bại, mang đến nhiều tổn thất lớn cho công ty.
Trước tiên phải nghiên cứu số liệu về đối tượng quan tâm đến kols đó là nhóm người nào, cộng đồng khu vực nào và những số liệu người dùng đó có liên kết, phù hợp với các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp muốn nhắm tới.
Chọn phương tiện quảng cáo phù hợp
Các phương tiện truyền thông là công cụ hỗ trợ thiết thực nhất trong chiến lược phải xác định rõ quy mô, thể loại, dùng trong mục đích mục tiêu nào để lựa chọn kols thích hợp và cộng hưởng được các yêu cầu trên.
Khách hàng mục tiêu của bạn thường sử dụng công cụ nào thường xuyên như facebook, instagram, tivi,…đến đến đúng nơi mà sản phẩm có người tiêu thụ nội dung.
Ngoài ra cần phải cân nhắc về thời gian phát sóng và tung ra thông tin giúp marketing hiệu quả hơn.
==> Tham khảo danh sách kols hot nhất hiện nay