Tỷ phú nộp đơn yêu cầu bảo hiểm trị giá 400 triệu đô la đối với các tác phẩm trong bộ sưu tập nghệ thuật bị “mất uy tín”

Bởi Joseph Gibson vào ngày 25 tháng 11 năm 2022 trong Bài báo ›

Bởi Joseph Gibson vào ngày 25 tháng 11 năm 2022 trong < span>Bài báoTin tức tỷ phú

Tỷ phú Ron Perelman là một trong những người đam mê nghệ thuật nhất nhà sưu tập trên thế giới, với bộ sưu tập đã có lúc (trước khi anh ấy bắt đầu bán bớt các mảnh từ nó) được cho là trị giá 3 tỷ đô la. Với một bộ sưu tập như vậy, bạn có thể đánh cược rằng phí bảo hiểm sẽ cao ngất ngưởng.

Gần đây, Perelman tuyên bố rằng năm trong số những tác phẩm có giá trị nhất của ông đã “mất đi sức mạnh” do hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà ở East Hampton của ông vào năm 2018.

Perelman đã nộp đơn yêu cầu bảo hiểm trị giá 410 triệu đô la liên quan đến vụ hỏa hoạn. Trong hồ sơ, anh ta yêu cầu năm bức tranh của những cái tên dễ nhận biết như Andy Warhol, Ed Ruscha , và Cy Twombly, đã “mất sức mạnh” mặc dù không bị hư hại rõ ràng bởi ngọn lửa. Bằng chứng của anh ta? Anh ấy có thể nói chỉ bằng cách nhìn vào chúng.

Các công ty bảo hiểm, quen xử lý các phẩm chất hữu hình hơn là các giá trị chủ quan và có thể không xác định được, chẳng hạn như “tăng lực”, đang phản đối tuyên bố của Perelman và khẳng định rằng chính ông đã nghĩ ra khoản thâm hụt tăng lực được cho là một cách để thu lợi một số tiền cho đế chế kinh doanh đang gặp khó khăn của mình. Bây giờ, anh ấy đang kiện các công ty bảo hiểm của mình để yêu cầu họ trả tiền và câu hỏi liệu một bức tranh có thể mất đi “sự phát huy sức mạnh” của nó hay không đang được đặt ra trước tòa.

Công ty bảo hiểm của Perelman cho biết những bức tranh được đề cập đã được chuyển khỏi tài sản trước khi chúng có thể tiếp xúc với bất kỳ điều kiện nguy hiểm nào do hỏa hoạn. Perelman không phản đối điều này một cách chính xác, nhưng ông đã nói trong một bản khai năm 2021 rằng sau trận hỏa hoạn, có điều gì đó mà ông không thể xác định được đã xảy ra với những bức tranh khi ông biết chúng: “Tất cả các bức tranh đã bị mất ánh sáng của chúng, mất đi chiều sâu, mất đi một số định nghĩa và mất đi rất nhiều tính cách của chúng,” ông tuyên bố. Về tác phẩm của Warhol mô tả Elvis Presley, ông đi vào chi tiết hơn:

“Nó không còn nổi bật như trước nữa…Bạn biết đấy, tôi quay trở lại. Đó là lý do tại sao họ gọi nó là Pop Art. Một bức tranh giống như một bản nhạc. Ý tôi là, nếu đàn piano lạc điệu, và bạn đã nghe bản nhạc được biểu diễn trên đàn piano đúng giai điệu, bạn biết sự khác biệt.”

Hình ảnh của Dave Kotinsky/Getty

Một học giả nghệ thuật sẽ có thể trả lời câu hỏi liệu Pop Art có được gọi là Pop Art bởi vì nó “pop” hay không, nhưng một câu hỏi quan trọng hơn là liệu Perelman có thể chứng minh trong những điều kiện được kiểm soát rằng các bức tranh hiện nay không có bất kỳ chất lượng hữu hình nào không sau đám cháy. Theo anh, anh khong phai:

“Tôi không cần phải chứng thực điều đó…Tôi quyết định theo dõi một số tài sản nhất định và xem họ đã làm gì. Và trong quá trình theo dõi, đây là những gì tôi đã thấy. Tôi. Đây là những gì tôi đã thấy, và đây là lý do tại sao tôi quyết định rằng chúng đã bị hỏng.”

Mặc dù Perelman khăng khăng rằng mắt của anh ấy là tất cả bằng chứng cần thiết để hoàn thành yêu cầu bảo hiểm của mình, anh ấy cũng cung cấp một phân tích hóa học chuyên môn kết luận rằng các bức tranh có thể đã trải qua một số “thay đổi phân tử” do tiếp xúc với lửa. Nhưng công ty bảo hiểm có các chuyên gia riêng của họ nói rằng không thể phát hiện ra những thay đổi như vậy trong bất kỳ bức tranh được bảo hiểm nào.

Các luật sư của công ty cũng đặt vấn đề với việc Perelman đã đợi khoảng hai năm kể từ khi vụ việc xảy ra để nộp đơn kiện, điều mà ban đầu anh ấy đã làm vào năm 2020:

“Việc ông Perelman chờ đợi quá lâu để đưa ra yêu cầu bảo hiểm của mình đã đủ đáng nghi ngờ rồi… Thêm cơ sở để nghi ngờ là việc ông Perelman ‘phát hiện’ thiệt hại muộn màng lại trùng khớp với vào thời điểm mà anh ấy rất cần cung cấp tiền mặt cho các doanh nghiệp của mình.”

Bất kể vụ kiện của Perelman diễn ra như thế nào, bạn có thể mong đợi toàn bộ thế giới nghệ thuật, không kể những người trong ngành kinh doanh bảo hiểm, sẽ tranh luận về sự tồn tại của “oomph” trong các đối tượng được bảo hiểm trong một thời gian tới.

© 2022 Tổng tài sản ròng của người nổi tiếng / Bảo lưu mọi quyền

Bởi Joseph Gibson vào ngày 25 tháng 11 năm 2022 trong Bài báo ›

Previous post Bill Gates Giành Lại Vương Miện Người Giàu Nhất Thế Giới
Next post Giá trị tài sản ròng của Bobby Berk