gia tri tai san rong cua tommy hilfiger

Giá trị tài sản ròng của Tommy Hilfiger

Giá trị tài sản ròng của Tommy Hilfiger là bao nhiêu?
Tommy Hilfiger là nhà thiết kế thời trang người Mỹ có tài sản ròng trị giá 450 triệu USD. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình ở tuổi 18, khi anh ấy mua quần jean

Giá trị tài sản ròng của Tommy Hilfiger là bao nhiêu?

Tommy Hilfiger là nhà thiết kế thời trang người Mỹ có tài sản ròng trị giá 450 triệu USD. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình ở tuổi 18, khi anh ấy mua quần jean và tùy chỉnh chúng để bán lại tại một cửa hàng trong thị trấn của mình. Sau đó, ông mở cửa hàng của riêng mình, The People’s Place, và vào năm 1985, ông thành lập Tập đoàn Tommy Hilfiger với sự hỗ trợ của Tập đoàn Murjani.

Nếu bạn thắc mắc tại sao Tommy không phải là một tỷ phú đa tài, thì đó là vì ông đã bán phần lớn công ty của mình vào năm 1989 cho các nhà đầu tư Silas ChouDạo theo Lawrence. Ngày nay, Chou và Stroll đều trị giá 2,7 tỷ đô la mỗi tác phẩm.

Hilfiger được Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ vinh danh là Nhà thiết kế trang phục nam của năm vào năm 1995 và đã nhận được một số giải thưởng cho công việc thiết kế thời trang và từ thiện trong suốt sự nghiệp của mình.

Thời thơ ấu

Tommy Hilfiger tên khai sinh là Thomas Jacob Hilfiger vào ngày 24 tháng 3 năm 1951 tại Elmira, New York. Mẹ anh, Virginia, là một y tá, còn cha anh, Richard, là thợ sửa đồng hồ. Tommy lớn lên với 8 anh chị em trong một gia đình Công giáo, và anh từng nói rằng mình là hậu duệ trực hệ của nhà thơ Robert Burns. Hilfiger tỏ ra quan tâm đến thời trang, thể thao và kinh doanh âm nhạc khi còn trẻ và ghi công cha mẹ vì đã dạy anh tầm quan trọng của lòng trắc ẩn và sự chăm chỉ. Tommy đã lấy bằng tốt nghiệp trung học tại Học viện Tự do Elmira và theo học một thời gian ngắn tại Cơ sở BOCES Bush thuộc Bậc Đại học phía Nam.

Sự nghiệp

Hilfiger làm việc trong một cửa hàng quần áo ở Cape Cod vào mùa hè năm 1969, và 2 năm sau, ông mở một cửa hàng quần áo có tên People’s Place ở trung tâm thành phố Elmira chỉ với 150 đô la đứng tên. Anh ấy dự trữ quần áo thời trang từ Thành phố New York cho cửa hàng nhưng nhanh chóng bắt đầu thiết kế quần áo của riêng mình. Anh ấy đã mở thêm một số địa điểm People’s Place, nhưng chuỗi này đã bị phá sản vào năm 1977, vì vậy Tommy bắt đầu tham gia các khóa học kinh doanh. Ông chuyển đến Thành phố New York và làm việc cho một vài nhãn hiệu thời trang trước khi thành lập một công ty khác của riêng mình, Tommy Hill, vào năm 1979. Jordache đã thuê Tommy và vợ ông, Susie, thiết kế cho họ nhưng đã sa thải họ sau một năm.

Hilfiger thành lập 20th Century Survival vào năm 1981 và Click Point vào năm 1982 trước khi bắt đầu kinh doanh riêng với sự giúp đỡ của doanh nhân Mohan Murjani. Tập đoàn Tommy Hilfiger được thành lập vào năm 1985 và được giới thiệu với thế giới bằng một chiến dịch tiếp thị thu hút sự chú ý, bao gồm một bảng quảng cáo khổng lồ ở Quảng trường Thời đại.

Mua lại

Năm 1989, phần lớn thương hiệu đã được mua lại bởi các nhà đầu tư Lawrence Stroll và Silas Chou. Bộ đôi này đã biến Hilfiger trở thành một hiện tượng quốc tế trong 20 năm tiếp theo, đáng chú ý nhất là vào những năm 1990.

Dòng sản phẩm quần áo nam đặc trưng của Hilfiger ra mắt vào năm 1992 và công ty bắt đầu bán quần áo phụ nữ vào năm 1996. Công ty của họ đã mở một cửa hàng ở Beverly Hills vào năm 1997 và tiếp tục mở hơn 1.400 cửa hàng trên toàn cầu.

Doanh thu đạt mức cao nhất là $1,9 thỏi vào đầu những năm 2000.

Năm 2006, công ty được bán cho Apax Partners với giá 1,6 tỷ USD.

Năm 2010, Apax bán công ty cho Phillips-Van Heusen với giá 3 tỷ USD.

Tommy thường kết hợp sự nghiệp thời trang với tình yêu âm nhạc của mình, tài trợ cho các sự kiện âm nhạc như chuyến lưu diễn “Freedom” của Lenny Kravitz và chuyến lưu diễn “If It Makes You Happy” của Sheryl Crow. Năm 2005, anh dẫn chương trình truyền hình thực tế “The Cut” của đài CBS, một chương trình mà 16 nhà thiết kế đã cạnh tranh để giành được công việc thiết kế với Hilfiger. Anh ấy cũng xuất hiện với tư cách là chính mình trong “Zoolander” (2001) và “Zoolander 2” (2016) và đã xuất bản 7 cuốn sách, bao gồm “All-American” (1997) và “American Dreamer: My Life in Fashion

Hilfiger đã thành lập Quỹ Công ty Tommy Hilfiger vào năm 1995; tổ chức đã hỗ trợ các tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ những thanh niên gặp rủi ro ở Mỹ. Anh ấy là nhà tài trợ của LIFEbeat – The Music Industry Fights AIDS vào năm 1998 và cũng đã hỗ trợ Autism Speaks và Quỹ Dự án Tưởng niệm Quốc gia MLK, Jr. Tommy đã phục vụ trong ban giám đốc của The Fresh Air Fund, và họ đã đổi tên chương trình Camp Pioneer của mình thành “Camp Tommy” vào năm 1999. Anh ấy đã thiết kế những chiếc túi xách phiên bản giới hạn cho tổ chức Breast Health International từ năm 2008, quyên góp một phần số tiền thu được cho tổ chức từ thiện. Quỹ cho chương trình Sống. Hilfiger là Nhà lãnh đạo Toàn cầu của Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ và đã quyên góp hàng triệu đô la cho sứ mệnh chống lại nạn đói và nghèo cùng cực. Vào năm 2012, tổ chức từ thiện của Quỹ Tommy Hilfiger Corporate đã được đổi tên thành “Tommy Cares” và đã hỗ trợ Save the Children, War Child, Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới và các tổ chức từ thiện khác. Tommy tham gia hội đồng quản trị của Autism Speaks vào năm 2012, vai trò này đã giúp anh tài trợ cho Liên hoan phim Golden Door 2014.

Cuộc sống cá nhân

Tommy kết hôn với Susan Cirona vào năm 1980; họ gặp nhau vào năm 1976 khi cô ấy đang làm việc cho cửa hàng People’s Place của anh ấy ở Ithaca, và họ có với nhau 4 người con (Ally, Richard, Elizabeth và Kathleen) trước khi ly hôn vào năm 2000. Vào tháng 12 năm 2008, Hilfiger kết hôn với Dee Ocleppo và họ chào đón một con trai, Sebastian, vào năm 2009.

Giải thưởng và Danh hiệu

Hilfiger đã giành được nhiều giải thưởng cho sự nghiệp thời trang của mình, bao gồm Giải thưởng Nhà thiết kế của năm của Trường thiết kế Parsons (1998), Giải thưởng Nhà thiết kế của năm của tạp chí “GQ” (trong số báo “Những người đàn ông của năm” năm 1998 của họ) , Giải thưởng Thành tựu trọn đời của tạp chí “Marie Claire” (2009) và Giải thưởng Thành tựu trọn đời Geoffrey Beene của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (2012). Tommy cũng đã được vinh danh vì công việc từ thiện của mình và đã được trao giải thưởng Nhân đạo của năm của Quỹ Harvard Peter J. Gomes (2006), Giải thưởng Tầm nhìn của Quỹ We Are Family (2006) và Giải thưởng Hỗ trợ của UNESCO (2009).

Bất động sản

Thành phố New York: Năm 2008, Hilfiger đã trả 25,5 triệu đô la cho một căn hộ áp mái trong Khách sạn Plaza của Thành phố New York. Chỉ vài tháng sau, anh ta bán lại nó trên thị trường với giá chào bán 50 triệu đô la. Ông đã không tìm thấy một người mua vào thời điểm này. Vào năm 2013, ông đã niêm yết căn hộ với giá 80 triệu đô la. Vào năm 2019, sau 11 năm có mặt trên thị trường, cuối cùng anh ấy đã bán được tài sản với giá 33,25 triệu USD. Vào năm 2018, Tommy đã đưa Architectural Digest đi tham quan căn hộ áp mái: