gia tri tai san cua leonardo del vecchio

Giá trị tài sản của Leonardo Del Vecchio

Giá trị tài sản ròng của Leonardo Del Vecchio là bao nhiêu?
Leonardo Del Vecchio là một doanh nhân tỷ phú người Ý có tài sản ròng trị giá 30 tỷ USD vào thời điểm ông qua đời vào tháng 6 năm 2022. Leonardo Del Vecchio được biế

Giá trị tài sản ròng của Leonardo Del Vecchio là bao nhiêu?

Leonardo Del Vecchio là một doanh nhân tỷ phú người Ý có tài sản ròng trị giá 30 tỷ USD vào thời điểm ông qua đời vào tháng 6 năm 2022. Leonardo Del Vecchio được biết đến nhiều nhất với tư cách là người sáng lập và chủ tịch của Luxottica, nhà sản xuất và bán lẻ mắt kính lớn nhất và khung hình trên thế giới. Công ty có hơn 9.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới với hơn 77.000 nhân viên. Vào thời điểm qua đời, Del Vecchio là người giàu nhất Ý và là một trong 70 người giàu nhất thế giới. thế giới.

Leonardo Del Vecchio qua đời vào ngày 27 tháng 6 năm 2022 ở tuổi 87. Ông để lại người vợ và sáu người con từ ba mối quan hệ, ở độ tuổi 18 – 65.

Thời thơ ấu và Khởi nghiệp

Leonardo Del Vecchio sinh ngày 22 tháng 5 năm 1935 tại Milan, Ý trong một gia đình nghèo đến từ Barletta, miền Nam nước Ý. Khi anh mới được năm tháng, cha anh qua đời. Năm 7 tuổi, anh được gửi đến trại trẻ mồ côi vì người mẹ góa bụa không thể nuôi anh và bốn anh chị em của anh. Del Vecchio bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 14 tuổi, làm công việc học việc cho một nhà sản xuất khuôn và dụng cụ ở Milan. Sau đó, anh ấy đã chọn sử dụng các kỹ năng gia công kim loại của mình để tạo ra các bộ phận của kính mắt. Del Vecchio theo học Học viện Nghệ thuật Brera và lấy bằng khắc năm 1958. Năm 1961, ông chuyển đến thị trấn Agordo ở Tỉnh Belluno, là trung tâm của ngành kính mắt ở Ý. Tại đây, anh thành lập công ty Luxottica với sự hỗ trợ tài chính từ hai khách hàng đầu tiên.

Lịch sử Luxottica

Del Vecchio bắt đầu bán gọng kính dưới tên Luxottica vào năm 1967. Sau khi đạt được thành công đáng kể, ông quyết định tích hợp theo chiều dọc và mua lại công ty phân phối Scarrone vào năm 1974. Sau đó, vào đầu những năm 80, Luxottica thành lập công ty con quốc tế đầu tiên của mình, đó là ở Đức. Vào cuối thập kỷ này, công ty đã mở rộng hơn nữa ra quốc tế và đạt được thỏa thuận cấp phép đầu tiên với thương hiệu thiết kế Armani. Luxottica sau đó đã lên sàn ở New York vào năm 1990 và ở Milan vào năm 2000. Với số tiền huy động được từ việc niêm yết cổ phiếu, công ty đã mua một số thương hiệu bao gồm Kính mắt Vogue, Persol, Ray-Ban và Sunglass Hut, Inc. để tăng cường sự hiện diện bán lẻ của mình bằng cách mua lại OPSM, Pearle Vision và Cole National vào đầu những năm 2000. Một thương vụ mua lại lớn diễn ra vào năm 2007, khi Luxottica mua Oakley với giá 2,1 tỷ USD. Thương hiệu này đã bị loại bỏ khỏi các cửa hàng của công ty sau khi tranh cãi về giá cả, khiến nó bị Luxottica tiếp quản một cách thù địch.

Một cơ cấu tổ chức mới cho Luxottica đã được công bố vào năm 2014, bao gồm hai đồng Giám đốc điều hành, những người đã phân chia trọng tâm của họ giữa phát triển thị trường và các chức năng của công ty. Tiếp theo đó là một giai đoạn thay đổi nhanh chóng, khi Andrea Guerra được thay thế vị trí Giám đốc điều hành bởi Enrico Cavatorta, người sau đó đã từ chức 40 ngày sau cuộc hẹn của chính mình. Giám đốc điều hành thứ ba đã mất vào năm 2016 khi Adil Mehboob-Khan rời công ty một năm sau khi kế nhiệm Cavatorta. Vào năm 2017, Luxottica đã đồng ý sáp nhập với công ty nhãn khoa Essilor International có trụ sở tại Pháp. Năm tiếp theo chứng kiến ​​sự ra đời của công ty cổ phần mới EssilorLuxottica, công ty có vốn hóa thị trường kết hợp khoảng 57 tỷ euro.

Nhận định

Thương hiệu Luxottica và Địa điểm bán lẻ

Luxottica cung cấp cả kính râm và gọng kính theo toa, đồng thời tham gia vào cả sản xuất và phân phối. Các thương hiệu nội bộ của nó bao gồm Alain Mikli, Persol, Ray-Ban, Steroflex, Oliver Peoples và Costa Del Mar. Ngoài ra, nó tạo ra kính mắt theo giấy phép cho các nhãn hiệu thiết kế như Giorgio Armani, Chanel, Coach, Miu Miu, Prada, Ralph Lauren, Tory Burch và Versace. Luxottica duy trì hơn 9.000 địa điểm bán lẻ trên khắp thế giới, bao gồm Canada, Trung Quốc, Úc, Nam Phi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vương quốc Anh. Các thương hiệu của nó được bán trong các cửa hàng như LensCrafters, Pearle Vision, OPSM, Spectacle Hut, Laubman

Trong những năm qua, Luxottica đã bị chỉ trích nặng nề vì chi phí cắt cổ cho những chiếc kính hàng hiệu của mình. Hơn nữa, do danh mục đầu tư phong phú gồm các thương hiệu, nhà bán lẻ, bộ phận quang học và nhóm bảo hiểm, nó đã bị cáo buộc là hợp nhất toàn bộ công ty và hoạt động độc quyền trong ngành. Sau khi sáp nhập với Essilor, công ty đã tuyên bố sở hữu gần 30% thị phần toàn cầu. Luxottica cũng bị chỉ trích vì thao túng thị trường, chẳng hạn như khi công ty này loại đối thủ cạnh tranh Oakley khỏi danh sách và sau đó mua lại Oakley khi cổ phiếu của công ty này lao dốc.

Cổ phần

Del Vecchio duy trì quyền sở hữu đa số Luxottica với 61,9% cổ phần. Các cổ phần khác của ông bao gồm 28% cổ phần của công ty đầu tư bất động sản Covivio của Pháp; 10% của ngân hàng đầu tư Ý Mediobanca; và 3,17% của Assicurazioni Generali, công ty bảo hiểm lớn nhất ở Ý.

Cuộc sống cá nhân

Del Vecchio có sáu người con: ba người từ người vợ đầu tiên, một người từ người vợ thứ hai và hai người từ người vợ thứ ba. Những đứa con của anh ấy là Claudio, Marisa, Paola, Leonardo, Luca và Clemente. Claudio cũng là một doanh nhân và sở hữu hãng bán lẻ quần áo Brooks Brothers. Các quỹ tín thác đặc biệt đã được tạo ra để bảo vệ lợi ích tài chính của cả sáu người con.

© 2022 Tổng tài sản ròng của người nổi tiếng / Bảo lưu mọi quyền

Giá trị tài sản ròng của Leonardo Del Vecchio là bao nhiêu?
Leonardo Del Vecchio là một doanh nhân tỷ phú người Ý có tài sản ròng trị giá 30 tỷ USD vào thời điểm ông qua đời vào tháng 6 năm 2022. Leonardo Del Vecchio được biế

leon black roi khoi quy phong ho vi bi cao buoc co quan he voi jeffrey epstein Previous post Leon Black rời khỏi quỹ phòng hộ vì bị cáo buộc có quan hệ với Jeffrey Epstein
gia tri rong cua lisette lee Next post Tổng tài sản ròng của Lisette Lee