gia tri rong cua manolo blahnik

Tổng tài sản ròng của Manolo Blahnik

Tổng tài sản ròng của Manolo Blahnik là bao nhiêu?
Manolo Blahnik là nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha có tài sản ròng trị giá 400 triệu USD. Manolo Blahnik được biết đến nhiều nhất với thương hiệu giày sang trọng cùng tên

Tổng tài sản ròng của Manolo Blahnik là bao nhiêu?

Manolo Blahnik là nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha có tài sản ròng trị giá 400 triệu USD. Manolo Blahnik được biết đến nhiều nhất với thương hiệu giày sang trọng cùng tên. Anh ấy đã giành được vô số giải thưởng cho công việc của mình trong những năm qua, bao gồm Giải thưởng Nhà thiết kế Phụ kiện của Năm của Hội đồng Thời trang Anh và Giải thưởng Thành tựu Trọn đời của Tin tức Giày dép. Năm 2017, Blahnik là chủ đề của bộ phim tài liệu “Manolo: Cậu bé đóng giày cho thằn lằn”.

Ngày nay, Manolo Blahnik vẫn là một doanh nghiệp gia đình tư nhân. Bản thân Manolo vẫn giữ chức vụ Giám đốc Sáng tạo và Chủ tịch. Cháu gái của ông Hulsebus Blahnikhiện là Giám đốc điều hành của công ty.

Cuộc sống và giáo dục sớm

Manolo Blahnik sinh ra là Manuel Blahnik Rodríguez vào ngày 27 tháng 11 năm 1942 tại Santa Cruz de La Palma, Quần đảo Canary. Mẹ anh là người Tây Ban Nha, trong khi cha anh là một người Séc di cư chạy trốn khỏi Praha vào những năm 30 để tránh chủ nghĩa phát xít. Blahnik lớn lên cùng với chị gái Evangelina trên một đồn điền chuối thuộc sở hữu của gia đình mẹ họ. Khi lớn lên, anh được truyền cảm hứng rất nhiều từ mẹ mình, người đã tự làm giày cho mình. Cô ấy là người không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng tình yêu vải vóc của Blahnik.

Ban đầu học tại nhà, Blahnik cuối cùng gia nhập một trường nội trú Thụy Sĩ. Anh tiếp tục theo học Đại học Geneva, nơi anh học chính trị và luật trước khi chuyển sang văn học và kiến ​​trúc. Blahnik sống với dì và chú của mình khi đi học; dì của anh ấy là người có ảnh hưởng đặc biệt đến gu thời trang và phong cách của anh ấy. Sau khi lấy bằng vào năm 1965, Blahnik chuyển đến Paris, Pháp, nơi ông học tại École des Beaux-Arts và Thiết kế sân khấu của Trường Nghệ thuật Louvre. Trong thời gian này, anh làm việc tại một cửa hàng quần áo cổ điển.

Bắt đầu sự nghiệp

Năm 1969, Blahnik chuyển đến London, Anh. Tại đây, anh làm nhân viên mua hàng tại cửa hàng thời trang Feathers và viết bài cho tạp chí L’Uomo Vogue. Cuối năm đó, Blahnik đến Thành phố New York và gặp người phụ trách chuyên mục thời trang kiêm biên tập viên Diana Vreeland. Cô ấy rất ấn tượng với danh mục thiết kế và thời trang của Blahnik đến nỗi cô ấy đã thúc giục anh ấy theo đuổi sự nghiệp làm giày và phụ kiện. Nghe theo lời khuyên của cô ấy, Blahnik bắt đầu thiết kế giày dép.

Chưa bao giờ học chính thức về nghệ thuật đóng giày, Blahnik trở nên lão luyện trong nghề này bằng cách đến các nhà máy sản xuất giày và học hỏi trực tiếp từ các kỹ thuật viên, thợ cắt mẫu, người vận hành máy và những nhân viên chuyên nghiệp khác. Ban đầu, anh thiết kế giày dép nam, nhưng nhanh chóng phát hiện ra rằng thiết kế giày nam quá hạn chế đối với trí tưởng tượng của anh.

Vươn lên danh vọng

Blahnik nổi tiếng vào những năm 70 với tư cách là một tên tuổi lớn trong thế giới thiết kế thời trang. Đầu thập kỷ này, ông được nhà thiết kế thời trang người Anh Ossie Clark mời làm giày dép cho một buổi trình diễn trên sàn diễn; ông cũng thiết kế giày cho các nhà thiết kế người Anh như Zandra Rhodes và Jean Muir. Chẳng bao lâu sau, Blahnik bắt đầu bán giày của mình cho Công ty Giày Zapata; cuối cùng anh ấy đã mua công ty bằng một khoản vay và mở cửa hàng của riêng mình. Gây chấn động vào năm 1974, Blahnik trở thành người đàn ông thứ hai từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Vương quốc Anh, người đầu tiên là nam diễn viên người Áo Helmut Berger.

Vào cuối những năm 70, Blahnik ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình tại Hoa Kỳ, bộ sưu tập này được bán thông qua chuỗi cửa hàng bách hóa sang trọng Bloomingdale’s. Anh ấy cũng đã mở cửa hàng đầu tiên ở Mỹ trong thời gian này. Blahnik tiếp tục mở các cửa hàng ở các thành phố lớn trên thế giới, bao gồm Geneva, Barcelona, ​​Madrid, Dubai, Hong Kong, Seoul, Đài Bắc, Tokyo và Singapore. Trong khi đó, cửa hàng hàng đầu của anh vẫn ở London trên Phố Nhà thờ Cổ.

Hình ảnh đẹp

Danh hiệu và Giải thưởng

Blahnik đã nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Năm 1987, anh được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Người mặc đẹp nhất Quốc tế. Ba năm sau đó, anh đã giành được danh hiệu Nhà thiết kế phụ kiện của năm từ cả Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ và Hội đồng thời trang của Anh. Năm 1997, hiệp hội cũ đã trao cho ông Giải thưởng Stiletto vì đã làm sống lại sự phổ biến của giày gót nhọn mảnh. Trong số những vòng nguyệt quế khác của mình, Blahnik đã giành giải Nhà thiết kế giày của năm từ Footwear News trong cả hai năm 1998 và 2003; cùng một nhóm đã trao cho anh ấy Giải thưởng Thành tựu Trọn đời vào năm 2011. Blahnik cũng được vinh danh là Tư lệnh danh dự của Huân chương Đế quốc Anh vào năm 2007.

Trên phương tiện truyền thông

Do có uy tín cao trong ngành thời trang, Blahnik và thương hiệu của anh ấy thường được trích dẫn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đôi giày của anh ấy đã được xuất hiện trên phim trong “Twilight Saga”, “Marie Antoinette” và “The Devil Wears Prada” cùng những tựa phim khác. Trong khi đó, trên truyền hình, giày Blahnik đã xuất hiện hoặc được viện dẫn trong các loạt phim như “Sex and the City”, “Revenge”, “The Sopranos” và “Duck Dodgers”. Ở những nơi khác, Blahnik là chủ đề của bộ phim tài liệu năm 2017 “Manolo: Cậu bé đóng giày cho thằn lằn” do Michael Roberts viết kịch bản và đạo diễn.

© 2022 Tổng tài sản ròng của người nổi tiếng / Bảo lưu mọi quyền

Tổng tài sản ròng của Manolo Blahnik là bao nhiêu?
Manolo Blahnik là nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha có tài sản ròng trị giá 400 triệu USD. Manolo Blahnik được biết đến nhiều nhất với thương hiệu giày sang trọng cùng tên

gia tri tai san rong cua madonna Previous post Giá trị tài sản ròng của Madonna
gia tri tai san rong cua marilyn denis Next post Giá trị tài sản ròng của Marilyn Denis