Có 36 chiếc Ferrari 250 GTO trên thế giới. Đây là danh sách chính xác của tất cả những chủ sở hữu may mắn

Bởi Brian Warner vào ngày 1 tháng 12 năm 2014 trong Bài viết ›

Bởi Brian Warner vào ngày 1 tháng 12 năm 2014 trong < span>Bài viếtXe của người nổi tiếng

Ferrari 250 GTO được nhiều người coi là chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá. Trong một dịp hiếm hoi mà một chiếc 250 GTO được rao bán, nó sẽ dễ dàng thu về 20 triệu USD. Hoặc nhiều hơn. Mới tháng 8 vừa qua, một chiếc 250 GTO đã lập kỷ lục đấu giá thế giới khi được bán với giá 38 triệu USD. Con số này đã phá vỡ kỷ lục trước đó là 8,5 triệu USD (một chiếc Mercedes đời 1954). Có những tin đồn chưa được xác nhận rằng nhà sưu tập bí mật người Tây Ban Nha đã trả 52 triệu đô la cho một chiếc GTO trong một vụ mua bán tư nhân vào tháng 11 năm 2013. 52 triệu USD. Đối với một chiếc xe hơi. GTO về cơ bản giống như Mona Lisa của ô tô.

Từ năm 1962 đến 1964, Ferrari đã sản xuất tổng cộng 36 chiếc 250 GTO. Ban đầu chúng được chế tạo để thi đấu tại giải Le Mans 24 giờ và các cuộc đua danh tiếng khác ở châu Âu. Các mẫu tiếp theo đã được bán cho người tiêu dùng với giá cơ bản là 18.500 đô la. Đó là số tiền tương đương với 145.000 USD ngày nay. Trong vài thập kỷ tiếp theo, giá GTO dao động từ mức thấp nhất mọi thời đại là 2500 đô la vào năm 1969, xuống còn 48 nghìn đô la vào năm 1975, 180 nghìn đô la vào năm 1980, 300 nghìn đô la vào năm 1983, 500 nghìn đô la vào năm 1984 và 650 nghìn đô la vào năm 1985. Một năm sau , GTO lần đầu tiên phá vỡ 1 triệu đô la. Năm 1989, lần đầu tiên một vụ mua bán GTO đã phá vỡ 10 triệu đô la.

Giá đã giảm một chút vào đầu những năm 90. Một số được bán với giá chỉ 3 triệu đô la trước khi giá bị thiêu đốt vào đầu những năm 2000. Ngoại trừ một số thảm họa kinh tế tồi tệ hơn nhiều so với năm 2008 hoặc cuộc đại suy thoái, có lẽ bạn sẽ không bao giờ thấy một chiếc 250 GTO nào được bán với giá dưới 30-40 triệu USD nữa. Có nhiều khả năng là trong thập kỷ tới, một chiếc 250 GTO sẽ được bán với giá 100 triệu đô la.

Sê-ri I so với Sê-ri II – 330 GTO so với 250 GTO

Trong phiên bản đầu tiên của bài viết này, một số độc giả đã chỉ ra rằng chúng tôi đã sai khi nói rằng Ferrari ban đầu sản xuất 39 250 GTO và chỉ còn lại 33. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu bổ sung và liên hệ với một người bạn là chuyên gia về những vấn đề này, hóa ra chúng tôi đã sai. Nhưng khi nghe giải thích, bạn sẽ hiểu chúng tôi đã bối rối như thế nào.

Đầu tiên, từ năm 1962 đến 1964, Ferrari đã sản xuất 36 chiếc 250 GTO. Ban đầu, chúng tôi tuyên bố rằng Ferrari đã sản xuất 33 chiếc. Sự nhầm lẫn nằm ở sự khác biệt giữa 250 GTO Series I và Series II. Ferrari đã sản xuất 33 chiếc Series I và 3 chiếc Series II. Ba chiếc Series II 250 GTO được sản xuất vào năm 1964 và có thiết kế khác cộng với khung gầm và động cơ được nâng cấp. Ba chiếc Series II GTO bị thiếu trong danh sách bên dưới có số Khung là 5571GT, 5573GT và 5575GT. Một cách thú vị,

3 Những chiếc xe Series I được đổi thân thành Series II

2 330 GTO

Vậy ai là 33 người may mắn sở hữu những chiếc Ferrari 250 GTO Series I nguyên bản hôm nay? Và làm thế nào mà họ trở nên giàu có đủ để mua chiếc xe hơi đắt giá nhất thế giới? Dưới đây là danh sách chi tiết mọi thứ được biết về những chủ sở hữu Ferrari 250 GTO cực kỳ may mắn và giàu có này. Một số sự thật thú vị khác: 18 trong số 33 chiếc xe được đặt tại Hoa Kỳ. Bốn được đặt tại California một mình. Bốn cũng được đặt tại Anh. Một số ít ba được đặt tại quê hương Ý của họ. Một nhà sưu tập vô cùng may mắn sở hữu HAI 250 chiếc GTO, vì vậy về mặt kỹ thuật, có 32 chủ sở hữu cá nhân của 33 chiếc xe này.

1. khung gầm

Chris Cox là một nhà đầu tư tư nhân và nhà từ thiện sống ở Chapel Hill, North Carolina cùng vợ là Ann. Anh ấy đã mua chiếc 250 GTO của mình vào tháng 6 năm 2005 với mức giá không được tiết lộ. Chiếc xe ban đầu có màu đỏ, nhưng đã được sơn lại màu xanh và vàng để tỏ lòng kính trọng đối với một tay đua người Thụy Điển đã đua chiếc xe này vào những năm 70. Vào ngày 6 tháng 7 năm 2012, Christopher đang lái chiếc xe này như một phần của đoàn xe ở Pháp trên đường đến Le Mans để kỷ niệm 50 năm GTO. Các thành viên khác của đoàn xe Ferrari bao gồm chủ sở hữu GTO tay trống Pink Floyd, Nick Mason, và doanh nhân Sir Anthony Bamford. Tại một thời điểm nào đó trên đường đến Le Mans, một trong những chiếc GTO khác được cho là đã đâm vào phía sau Chris Cox và đẩy xe của anh ta vào một chiếc xe tải nhỏ Hyundai đang lao tới. Christopher’s GTO đã được báo cáo rộng rãi là “tổng cộng”, điều này có thể khiến nó trở thành vụ tai nạn ô tô đắt giá nhất mọi thời đại. Kể từ đó, những báo cáo đó đã được giảm nhẹ, nhưng chiếc xe chắc chắn đã bị hư hỏng nặng.

5. khung gầm

Bộ sưu tập xe hơi của anh bao gồm một chiếc Porsche 904GTS, một chiếc Maserati 250S, một chiếc Maserati 6CM và một chiếc Bugatti Veyron. Anh ấy đã mua chiếc 250 GTO của mình vào tháng 1 năm 2005 với mức giá không được tiết lộ.

8. khung gầm

Sir Anthony Bamford là một doanh nhân người Anh, người kiểm soát tập đoàn đa quốc gia JCB. JCB là nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn thứ ba thế giới chuyên sản xuất máy móc phục vụ nông nghiệp, phá dỡ, đào, xúc, v.v. giá trị tài sản ròng của Anthony Bamford là 4,2 tỷ đô la.

Bamford là một nhà sưu tập ô tô nổi tiếng và có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc Ferrari cổ. Anh ấy cũng là cá nhân duy nhất trên thế giới sở hữu HAI 250 GTO. Anh ấy đã có được nắm tay 250 (Khung gầm

Người bán, Fabrizio Violati, sở hữu chiếc xe này từ năm 1965. Người chủ mới, Carlos Monteverde là con trai của tỷ phú, nhà từ thiện Lily Safra. Lily Safra đã kiếm được tài sản trị giá 1,2 tỷ đô la của mình bằng cách kết hôn rất tốt, bốn lần. Cuộc hôn nhân béo bở nhất của cô là với chủ ngân hàng nổi tiếng thế giới Edmond Safra. Cha ruột của Carlos Alfredo “Freddy” Monteverde là chủ sở hữu của một công ty thiết bị cực kỳ thành công của Brazil. Freddy tự tử vào năm 1969 và để lại toàn bộ tài sản của mình cho Lily với quy định rằng tài sản được quản lý bởi… Edmond Safra. Lily và Edmond đã hẹn hò trong nhiều năm. Năm 1972, cô kết hôn với một người đàn ông tên là Samual Bendahan, chỉ sau hai tháng thì chia tay. Cô kết hôn với Edmond Safra vào năm 1976. Edmond đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn năm 1999 do vệ sĩ của anh gây ra. Edmond để lại 50% tài sản của mình cho hoạt động từ thiện và khoảng 800 triệu USD cho Lily.

18. khung gầm

Ông nội của Peter Sachs, Samuel Sachs, là “Sachs” trong “Goldman Sachs”. Sau khi học đại học Harvard và NYU cho trường kinh doanh, Peter bằng cách nào đó đã kiếm được một công việc tại Goldman Sachs. Không biết làm thế nào anh ấy kéo nó ra. Ông đã làm việc 37 năm tại công ty trước khi nghỉ hưu với tư cách là giám đốc. Tại một số thời điểm trên đường đi, anh ấy bắt đầu sưu tập và đua xe ô tô. Peter đã mua chiếc 250 GTO của mình vào năm 1981 thông qua một giao dịch. Ông đã đổi chiếc 275 GTB Speciale của mình để lấy chiếc GTO thuộc sở hữu của một công ty ở Chicago tên là Joe Marchetti’s International Auto Ltd. Chiếc 250 GTO của Peter Sachs là một trong ba mẫu Series I được độ lại thành Series II vào năm 1964.