Tại sao thương hiệu của bạn cần booking Beauty KOLs?

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong thời kì internet phát triển người dùng cũng trở nên nhanh nhạy với các thông tin về mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp hơn. Việc kết hợp với các KOLs để truyền thông quảng bá về mỹ phẩm giúp cho sản phẩm của công ty có thể lan truyền phổ biến hơn dựa trên độ hot có sẵn của các Beauty KOLs này

Tiếp cận khách hàng mục tiêu 

Các KOLs chuyên về làm đẹp thường sở hữu cho mình một cộng đồng các tín đồ mê mẩn việc làm đẹp. Vì thế, truyền thông theo hình thức này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng những đối tượng mà họ quan tâm. Những đối tượng này thường có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm làm đẹp, và có hành vi sẽ mua theo sản phẩm mà các KOLs đã review.

Sản phẩm và tên thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn

Vì các Beauty KOLs thường là những người có chuyên môn trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp, họ đã có những thành tựu trước đó và từng review vô số các sản phẩm khác thành công. Do đó khi doanh nghiệp hợp tác với các KOL để quảng bá sản phẩm, độ phủ sóng và nổi tiếng của doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn, tin tưởng hơn trong mắt các tín đồ làm đẹp.

Thúc đẩy doanh số bán hàng 

Khi phát sinh nhu cầu về một sản phẩm làm đẹp, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm các từ khoá liên quan và xem những review đến từ các KOLs Beauty mà họ tin tưởng. Vì vậy chọn lựa hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua các KOLs đã giúp các thương hiệu mỹ phẩm bán được lượng hàng cao hơn đáng kể so với bình thường

Các nguyên tắc để chọn KOLs phù hợp dành cho ngành mỹ phẩm

Độ nổi tiếng của KOLs

Một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ là KOLs mà doanh nghiệp lựa chọn có thể đưa sản phẩm tiếp cận với bao nhiêu khách hàng. Độ nhận diên công chúng của một KOLs là một nguyên tắc phổ biến mà bất cứ công ty nào khi cần thực hiện chiến dịch cũng cần phải cân nhắc kỹ.

Mức độ phù hợp giữa KOLs và hình ảnh thương hiệu

Trước khi muốn đưa các sản phẩm làm đẹp đến gần hơn với các tín đồ mỹ phẩm, nhãn hàng cần phải lựa chọn các KOLs đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà công ty cần có để sản phẩm được tiếp thị tốt nhất đến người xem.

Có 4 tiêu chí thường được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm

  • Thương hiệu cá nhân mà KOLs đang xây dựng: Phong cách mà KOL theo đuổi có đang phù hợp với những gì công ty hướng đến hay không, hình ảnh của họ và sản phẩm cần quảng cáo có sự đồng điệu với nhau hay không?
  • Chân dung đối tượng xem kênh: Những đặc điểm tính cách và nhu cầu của những đối tượng này có đang là tệp khách hàng của công ty hay không, chọn đúng mục tiêu khách hàng ngay từ ban đầu sẽ giúp công ty tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực và đạt được hiệu quả tốt nhất khi quảng bá sản phẩm
  • Nền tảng mà KOL đang hoạt động: Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội phát triển lớn mạnh có thể kể đến như Instagram, Facebook, Youtube, TikTok… Mỗi nền tảng sẽ có những KOL riêng chỉ chuyên hoạt động trên thị trường này. Vì vậy tuỳ vào nơi mà công ty muốn sản phẩm của mình xuất hiện sẽ có những lựa chọn khác nhau về các KOL
  •  Lựa chọn KOLs có hình thức truyền tải phù hợp với nhãn hàng, đó có thể là viết các bài review trên page Facebook, Viết blog trên các nền tảng web làm đẹp, quay video sử dụng sản phẩm đăng trên Youtube…

Ngân sách và độ lớn của thương hiệu

Nếu doanh nghiệp của bạn là một thương hiệu mỹ phẩm lớn và bạn có nhiều ngân sách cho việc booking KOLs, doanh nghiệp của bạn có thể hợp tác với thật nhiều KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực

mỹ phẩm. Đó có thể là các celeb hạng A hoặc các influencers nổi tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm, các nhân vật tiêu biểu thường được các nhãn hàng săn đón như Trinh Phạm, Quách Ánh, Hà Linh, Châu Bùi…

Nếu như thương hiệu của bạn không đủ lớn mạnh và có nguồn tài chính eo hẹp hơn, đừng lo vì các bạn vẫn có thể chọn lựa nhóm Beauty KOLs nhỏ như nhóm nano và micro KOLs hoặc cũng có thể là các KOCs.

Đôi khi không hẳn chi nhiều ngân sách và mời nhiều KOLs là sẽ chiến thắng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, việc chiến dịch của doanh nghiệp có thành công hay không dựa trên rất nhiều yếu tố.

Một số KOLs nổi tiếng chuyên về mỹ phẩm và làm đẹp tại thị trường Việt Nam

Changmakeup

Subscribe: 1,24M 

Tần suất video: Mỗi tháng từ 2-3 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 600k views

Trinh Pham

Subscribe: 1,21M 

Tần suất video: Mỗi tháng từ 4-5 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 140k views

Góc của Rư

Subscribe: 650K

Tần suất video: Mỗi tháng từ 8-9 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 120k views

Võ Hà Linh

Subscribe: 550K

Tần suất video: Mỗi tháng từ 9-10 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 250k views

An Phương

Subscribe: 400K

Tần suất video: Mỗi tháng từ 2-3 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 150k views

Chloe Nguyễn

Subscribe: 357K

Tần suất video: Mỗi tháng từ 2-3 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 150k views

Vũ Duy

Subscribe: 314K

Tần suất video: Mỗi tháng từ 9-10 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 80k views

Đào Bá Lộc

Subscribe: 287K

Tần suất video: Mỗi tháng từ 3-4 video

Lượng view trung bình: Mỗi video có khoảng 100k views